กลยุทธ์การจัดการศึกษา
- การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
- การพัฒนาระบบการบริการและการจัดการ
- การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา
- การพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ
กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
- มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
ตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย
แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
- มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
- ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
- มีความรู้ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาระบบการบริหารและการจัดการ
เป้าหมายประเด็นที่ 1 มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์
และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
เป้าหมายประเด็นที่ 2
มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
เป้าหมายประเด็นที่ 3
ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา
และทุกกลุ่มเป้าหมาย
เป้าหมายประเด็นที่ 4
พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
เป้าหมายประเด็นที่ 5
จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
เป้าหมายประเด็นที่ 6
จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา
เป้าหมายประเด็นที่ 1
จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
เป้าหมายประเด็นที่ 2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ
และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
เป้าหมายประเด็นที่ 3
มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
เป้าหมายประเด็นที่ 4
ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ
และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
เป้าหมายประเด็นที่ 5
มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ
เป้าหมายประเด็นที่ 1
ผู้เรียนได้รับรับการพัฒนาให้มีความเป็นเลิศทางกีฬา
1. ทักษะและความสามารถด้านกีฬา
2. คุณลักษณะการเป็นนักกีฬาที่ดี
3. ผลผลิตทางด้านกีฬา
เป้าหมายประเด็นที่ 2
กระบวนการบริหารและจัดการส่งเสริมด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ
1. แผนการดำเนินงานตามปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เอกลักษณ์
อัตลักษณ์ และเป้าหมายของโรงเรียนกีฬา
2. การดำเนินงานด้านการส่งเสริม สนับสนุนบุคลากร
และทรัพยากรทางด้านกีฬาโดยเน้น
การมีส่วนร่วม
3. ดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางการกีฬาอย่างเป็นระบบ
4. กำกับ ติดตาม ตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
5. นำผลการดำเนินงานมาปรับปรุง
พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการด้านกีฬา
เป้าหมายประเด็นที่ 3
กระบวนการพัฒนาผู้เรียนด้านกีฬาของครูกีฬา
1. ครูได้รับการพัฒนาตนเองด้านการสอนและด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา
2.
ครูจัดทำแผนการฝึกเพื่อพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศและดำเนินการตามแผนและมีการนำผลการสอนมาปรับปรุง
3.
ครูนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนาผู้เรียนด้านกีฬาตามชนิดกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ
4. ครูจัดทำสารสนเทศ (แฟ้มสะสมงาน)
ด้านกีฬาของผู้เรียนเป็นรายบุคคลตามชนิดกีฬา
5. ครูจัดทำโครงการ/กิจกรรม/งาน
เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านกีฬาตามชนิดกีฬา
6. ครูรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม/งาน
7. ครูนำผลการดำเนินงานไปวางแผนปรับปรุงพัฒนาในครั้งต่อไป